Tin tức
sự kiện

Gặp gỡ Hoàng Minh - Tân Chủ tịch Hội đồng Học sinh năm học 2024 - 2025

13/09/2024

Với phần thể hiện đầy thuyết phục, giành được sự tín nhiệm cao của học sinh và thầy cô trong trường, Hoàng Minh (11G1) đã xuất sắc trở thành tân Chủ tịch Hội đồng học sinh Greenfield (GSC) năm học 2024 – 2025.

Thành công bắt đầu từ những bước nhỏ

Trở thành người đại diện tiếng nói học sinh, với cương vị Chủ tịch Hội đồng học sinh là điều mà Hoàng Minh đã mong muốn từ lâu. Con dí dỏm tâm sự bản thân ngưỡng mộ các anh chị khối trên vừa tài giỏi, vừa có sự tín nhiệm cao khi tham gia tranh cử Hội đồng học sinh, nên bản thân cũng muốn thử sức, ghi dấu ấn trong quãng thời gian học tại Greenfield School. 

Hành trình vạn dặm luôn bắt đầu từ một bước chân nhỏ bé. Với Hoàng Minh, bước chân đầu tiên trên hành trình đó chính là việc ghi dấu với những thành tích về học thuật và thể thao. 4 năm chăm chỉ tập luyện, Hoàng Minh cảm thấy mọi công sức như được đền đáp khi trở thành học sinh đầu tiên giành đến 7 Huy chương Vàng tại kỳ Greenfield Olympics khi đang học lớp 9. Trước đó, con cũng xuất sắc trở thành Á quân của học bổng A - Level Entrepreneurs (năm học 2021 - 2022) trị giá 70%. 

Hoàng Minh (ở giữa) xuất sắc trở thành Á quân của học bổng A - Level Entrepreneurs trị giá 70% năm học 2021 - 2022
Hoàng Minh (thứ 2 từ trái qua) ghi dấu với nhiều thành tích thể thao nổi bật

Sự thành công này đã bước đầu giúp Hoàng Minh “xây dựng hình ảnh” của bản thân, được mọi người biết tới và trở nên tự tin hơn. Con đã mạnh dạn ứng cử cho vị trí Trưởng Khối, Trưởng Nhà và xuất sắc trúng cử vị trí Trưởng Khối Nhà Orange Tiger (năm học 2022 - 2023) và Trưởng Nhà Purple Eagle (năm học 2023 - 2024).

“Việc dẫn dắt các thành viên trong Nhà qua các sự kiện, giúp Nhà đạt được nhiều thành tích trong 2 kỳ Greenfield Olympics là bước đệm giúp con khẳng định bản thân và nhận được sự tín nhiệm của mọi người. Con cũng trở nên tự tin hơn, vạch ra kế hoạch và tích lũy nhiều kinh nghiệm quý giá”, Hoàng Minh cho hay. 

Thu được “trái ngọt” sau quá trình nỗ lực 

Khi chiến dịch tranh cử Chủ tịch Hội đồng học sinh được phát động, Hoàng Minh ngay lập tức ứng cử và bắt tay vào chuẩn bị những yêu cầu được đề ra. Không chỉ chú trọng hoàn thiện poster để vận động tranh cử và video ứng cử, Hoàng Minh còn dành nhiều thời gian chuẩn bị cho bài thuyết trình trên sân khấu.

“Để chuẩn bị tốt nhất cho phần kêu gọi của bản thân, con đã tập luyện rất nhiều lần cả ở nhà và ở trường. Bên cạnh việc tự luyện tập ở nhà, còn thường thuyết trình trước bạn bè và thầy cô tại lớp. Cho đến trước hôm lên sân khấu tranh cử, con vẫn quyết tâm tự tập thuyết trình cho đến tối muộn”, Hoàng Minh chia sẻ.

Phần thuyết trình của Hoàng Minh nhận về những tràng vỗ tay tán dương, những tiếng reo hò, cổ vũ không ngớt phía dưới khán đài. Những lập luận và lý do tại sao bản thân xứng đáng với vai trò Chủ tịch Hội đồng học sinh được con trình bày rõ ràng, tự tin và đầy thuyết phục. Con nhấn mạnh, những thành tích của Nhà cũng như khả năng lãnh đạo trong 2 năm qua là minh chứng cho việc con hoàn toàn có năng lực cho vị trí này. 

Phần thuyết trình tranh cử được Hoàng Minh trình bày rõ ràng, tự tin và đầy thuyết phục

Tuy nhiên, Hoàng Minh cảm thấy khá lo lắng bởi các ứng viên khác cũng có nhiều kinh nghiệm và nhận được sự ủng hộ của đông đảo các bạn học sinh. “Giây phút cùng bạn bè chờ kết quả công bố là khoảnh khắc con không bao giờ quên. Khi tên mình được vang lên, con cảm thấy vô cùng hạnh phúc và bất ngờ khi biết bản thân đã trúng cử cho vị trí này”, Hoàng Minh xúc động chia sẻ.

Mong muốn được đồng hành và kết nối với mọi người

Đối với Hoàng Minh, để trở thành một người có thể dẫn dắt các hoạt động của trường thì điều cần nhất chính là khả năng đưa ra tầm nhìn, mục tiêu, sẵn sàng đồng hành và chịu trách nghiệm với những điều bản thân đưa ra. Đặc biệt, con nhấn mạnh một người lãnh đạo tốt cần truyền được cảm hứng tới mọi người.

Quan điểm đó được minh chứng bởi sự “kề vai sát cánh” cùng các thành viên trong Nhà tại các sự kiện của trường, bởi tinh thần phục vụ cộng đồng và coi trọng trách nhiệm với xã hội khi con đồng hành cùng Quỹ Nhân Ái Greenfield School trong chuyến đi thiện nguyện tới Bắc Kạn tháng 3 vừa qua.

Chỉ sau hơn 1 tuần nhậm chức, chứng kiến những thiệt hại của Greenfield School sau cơn bão Yagi, Hoàng Minh đã chủ động khởi xướng, kêu gọi các bạn học sinh hỗ trợ khắc phục hậu quả. Hành động này chính là minh chứng mạnh mẽ cho những cam kết con đã đề ra trước toàn Khối nếu trở thành Chủ tịch Hội đồng học sinh.

Hoàng Minh cùng các bạn hỗ trợ Nhà trường dọn dẹp, khắc phục hậu quả sau bão

Là người đại diện cho học sinh toàn trường, tuy có phần áp lực nhưng Hoàng Minh tin rằng với kế hoạch cụ thể, con sẽ thực hiện tốt vai trò này. Mục tiêu của Hoàng Minh trong năm nay là Hội đồng học sinh sẽ đồng hành cùng Nhà trường trong mọi sự kiện và kết nối được với các cựu chủ tịch từ những nhiệm kỳ trước. Con cũng ấp ủ mong muốn tổ chức Workshop định hướng nhằm chia sẻ kinh nghiệm ứng cử vào Ban Chủ nhiệm Hội đồng học sinh.

Một năm học mới bắt đầu với những hoạt động trải nghiệm ý nghĩa. Hy vọng Hoàng Minh sẽ có những đóng góp tích cực và là cầu nối hữu ích giữa học sinh và Ban giám hiệu Nhà trường. Chúc Hoàng Minh thành công, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mục tiêu với cương vị Chủ tịch Hội đồng học sinh năm học 2024 - 2025.

 

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN