Tin tức
sự kiện

Gặp gỡ Quán quân học bổng Global Leaders 2021 – Trần Nhật Anh

21/05/2021

Thông minh, nhạy bén cùng khả năng diễn thuyết tiếng Anh cực tốt, Trần Nhật Anh (lớp 9A2, Greenfield School) đã mang đến phần thể hiện đầy ấn tượng, xuất sắc vượt qua 25 thí sinh để trở thành Quán quân học bổng Global Leaders mùa 2.

Đây là quỹ học bổng dành riêng cho học sinh lớp 9 trên địa bàn toàn quốc. Với format hấp dẫn cùng giải thưởng giá trị, chương trình tạo điều kiện cho các bạn học sinh được bày tỏ quan điểm của mình về các vấn đề của thế giới hiện tại, đồng thời mang đến cơ hội được trải nghiệm một môi trường học tập quốc tế với các suất học bổng lên tới 100%, 70%, 30% học phí năm lớp 10 hệ Song ngữ Công dân toàn cầu tại Greenfield School.

Cùng lắng nghe cuộc trò chuyện với Quán quân Global Leaders 2021 – Trần Nhật Anh.

Con thấy học bổng Global Leaders có gì khác biệt với các cuộc thi con đã từng tham gia?

Đây là một cuộc thi với format mới lạ, nó khiến con rất hứng thú. Các vòng thi rất thú vị nhưng cũng khá áp lực. Vòng gameshow với hàng loạt câu hỏi kiến thức ở nhiều lĩnh vực, đòi hỏi chúng con phải truy xuất thông tin rất nhanh và giành quyền trả lời ngay lập tức. Các vòng thi teamwork lại là thử thách về sự tinh thần đồng đội, kỹ năng dẫn dắt và phối hợp giữa các thành viên. Con nghĩ mình may mắn khi đã đăng ký tham gia cuộc thi này.

Xuyên suốt cuộc thi, con thấy kỹ năng nào của mình được phát huy tốt nhất?

Con tự nhận thấy mình là một người khá bình tĩnh khi đối diện với các tình huống khác nhau, con biết cân bằng và điều chỉnh cảm xúc của mình nên có lẽ kỹ năng con phát huy tốt nhất là lãnh đạo. Sau buổi đào tạo “One day camp”, con trở thành một trong các trưởng nhóm dẫn dắt đội mình vào vòng Gameshow. Nhận thấy năng lực của các thành viên không đồng đều, con đã dành rất nhiều thời gian để hướng dẫn, hỗ trợ các bạn sao cho team của con có sự phối hợp tốt nhất.

Vậy theo con kỹ năng nào thực sự quan trọng với một công dân toàn cầu?

Một công dân toàn cầu là người sống và làm việc ở nhiều quốc gia khác nhau. Công dân toàn cầu thay đổi mọi khái niệm và giá trị về biên giới, lãnh thổ, chính trị, văn hóa,.. Đối với con, có rất nhiều kỹ năng một công dân toàn cầu cần có. Tuy nhiên, theo con, kỹ năng cần thiết sẽ là khả năng ngoại ngữ, chủ động và ý thức về môi trường, cộng đồng xung quanh và nắm bắt tình hình thế giới.

Như vừa chia sẻ, con cho rằng, kỹ năng ngoại ngữ là một trong những yếu tố cần thiết của một công dân toàn cầu, vậy con đã làm cách nào để học tốt tiếng Anh và vận dụng chúng một cách thành thạo như vậy?

Thú thực con chưa từng học thêm tiếng Anh bên ngoài, từ nhỏ con đã thích xem phim hoạt hình, nghe nhạc nước ngoài. Với phim ảnh, con học được những từ vựng, mẫu câu trong thực tế cuộc sống hàng ngày của người bản xứ, những từ lóng, những cách diễn đạt thông dụng,… Con thấy việc học từ vựng qua phim “dễ ngấm” hơn rất nhiều vì những từ mới, cách diễn đạt mới này có tính ứng dụng rất cao trong những tình huống thực tiễn.

Bên cạnh đó, khoa học đã chỉ ra rằng âm nhạc có thể giúp người học ngôn ngữ thứ hai tiếp thu được lượng từ vựng và ngữ pháp kha khá, đồng thời cũng cải thiện chính tả nhanh chóng. Con sử dụng âm nhạc và ca hát để học cách nói những cụm từ đơn giản, thiết yếu cơ bản để có thể học được tiếng Anh một cách nhanh chóng.

Nếu trở thành một nhà lãnh đạo toàn cầu, con muốn thay đổi điều gì?

Con muốn tham gia vào công cuộc xóa bỏ nạn phân biệt chủng tộc ở Mỹ. Con biết đây là vấn đề cần nhiều thời gian và công sức nhưng con hy vọng với sự nỗ lực và cố gắng, con và những công dân toàn cầu khác mang lại những giá trị góp phần cải thiện tình trạng này.

Một lần nữa chúc mừng Nhật Anh đã xứng đáng giành được học bổng Global Leaders của Greenfield. Chúc con sẽ có một năm học với thật nhiều trải nghiệm và đạt được những mục tiêu học tập của mình trong tương lai!

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN