Tin tức
sự kiện

Giành học bổng hơn 100.000 AUD đại học Western Sydney, đỗ đại học Quốc Gia Hà Nội và câu chuyện về “sức bền” trên chặng đường chinh phục tri thức

22/09/2021

Sau kỳ thi THPT Quốc gia, Bùi Quang Anh (học sinh lớp 12A1, khóa 2020 – 2021) đã xuất sắc khi đồng thời trúng tuyển Đại học Quốc gia Hà Nội và giành học bổng 102.500 AUD cho chương trình Cử nhân chuyên ngành Công nghệ thực phẩm tại trường Đại học Western Sydney (Australia) – cũng là ngôi trường Quang Anh sẽ gắn bó trong những năm tháng đại học sắp tới.

Western Sydney nằm trong Top 2% các trường đại học hàng đầu thế giới theo tạp chí Times Higher Education, đứng đầu trong các trường đại học ở Sydney về tỉ lệ thành công của sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Chia sẻ về quyết định apply học bổng vào Đại học Western Sydney, Quang Anh cho biết: “Con đã có ý định du học từ những năm cấp 2, cũng là nguyện vọng của gia đình. Sau khi tìm hiểu, con thực sự ấn tượng với môi trường học tập quốc tế chuyên nghiệp, cơ sở vật chất hiện đại và sự đa dạng văn hóa nơi đây. Đó là lý do con lựa chọn ngôi trường này.”

Trong suốt 3 năm học THPT tại Greenfield, Quang Anh đã dần khẳng định được năng lực của mình qua sự tập trung và kiên trì. Khi được hỏi về quá trình học tập, con thẳng thắn tóm tắt bằng 1 câu ngắn gọn: “3 năm học của con là 3 thứ hạng từ thấp đến cao. Greenfield đã mang lại cho con rất nhiều thứ mà ở những môi trường khác con không có được.

“Đặt mục tiêu và có định hướng rõ ràng từ những năm đầu THPT với sự kiên trì nỗ lực không mệt mỏi, ngày qua ngày, con cứ bền bỉ cố gắng, bài trên lớp không hiểu con về nhà trao đổi trực tiếp với thầy cô hoặc tranh thủ giờ ra chơi nhờ thầy cô bạn bè giảng giải thêm, là một trong những nhân tố tạo nên không khí học tập tích cực, sôi nổi của tập thể 12A1. Sự kiên trì nỗ lực của con đã được đền đáp xứng đáng” – Cô Nguyễn Hồng (Chủ nhiệm lớp 12A1 chia sẻ về học sinh của mình).

Đối với Quang Anh, để có được thành quả như ngày hôm nay là nhờ những “áp lực tích cực” tác động mỗi ngày. Kỳ vọng của bố mẹ muốn con có môi trường học tập tốt, sự ganh đua với bạn bè trong lớp, khát khao khẳng định bản thân để thay đổi suy nghĩ của mọi người, tất cả những điều đó đã mang đến một Quang Anh tự tin, chững chạc, với thành tích đáng nể hiện tại.

Chúc con sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời ở đất nước Australia xinh đẹp, luôn mạnh mẽ và vững tin trên chặng đường chinh phục tri thức với nhiều điều mới mẻ phía trước!

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN