Tin tức
sự kiện

Greenfield School mở rộng mạng lưới đối tác cộng đồng, đóng góp thiết thực vì tương lai bền vững

30/08/2024

Là một trong số ít trường đưa Community Service (Dự án cộng đồng) vào giảng dạy trong chương trình chính khóa cho các con học sinh Hệ Quốc tế Cambridge và Hệ Song ngữ Công dân toàn cầu bậc THPT, môn học này đã mang lại giá trị tích cực cho cộng đồng cũng như cho cả giáo viên và các con học sinh Greenfield School.

Bằng phương pháp kết hợp lý thuyết trên lớp và triển khai dự án cùng đối tác cộng đồng, các thầy cô có cơ hội đào sâu lý thuyết đã dạy, cập nhật mới, ứng dụng lý thuyết từ sách vở vào thực tiễn. Đối với các con học sinh, các con có cơ hội va chạm thực tế, phát triển kỹ năng, nhận thức và tư duy hướng về xã hội, nâng cao tinh thần trách nhiệm của một công dân toàn cầu.

Trong những năm qua, Greenfield School đã phối hợp với các đối tác cộng đồng, bao gồm cả tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận, cộng đồng yếu thế, doanh nghiệp xã hội thực hiện nhiều dự án ý nghĩa. Bước sang năm học mới, Greenfield School tiếp tục tăng cường mối liên kết gắn bó với các đối tác cộng đồng để mở rộng cơ hội trải nghiệm cho các con học sinh, đóng góp thiết thực vì một tương lai bền vững.

Trong 2 ngày 29 & 30/8, các con học sinh 11C1, 11G1, 11G2 đã có buổi gặp gỡ với các anh chị đại diện 3 đối tác cộng đồng mà các con sẽ phối hợp thực hiện dự án trong năm học mới:

Nhóm cứu hộ “Sân nhà nhiều chó” – mái ấm của khoảng 300 chú chó, mèo bị chủ bỏ rơi, bị bạo hành hoặc giải cứu từ các lò mổ. Sau hơn 5 năm hoạt động, “Sân nhà nhiều chó” đã cứu hộ hàng nghìn chú chó, mèo, đồng thời góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về trách nhiệm với vật nuôi trong gia đình.

Buổi gặp gỡ của các con học sinh với đối tác "Sân nhà nhiều chó"

Giặt là Sáng – tiệm giặt của người Điếc. Bắt đầu với một cơ sở nhỏ tại đường bờ sông Sét (Hoàng Mai, Hà Nội) vào năm 2021, đến nay Giặt là Sáng đã mở rộng quy mô với 5 cơ sở tại Hà Nội, TP.HCM và Đồng Nai. Toàn bộ lợi nhuận của Giặt là Sáng được sử dụng cho các lớp học kỹ năng sống cho người Điếc, hỗ trợ người Điếc hòa nhập xã hội.

Buổi gặp gỡ của các con học sinh với đối tác "Giặt là Sáng"

Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh (Blue Dragon Children’s Foundation) – tổ chức phi chính phủ, hoạt động từ năm 2004, với sứ mệnh giải cứu trẻ em, phụ nữ đang gặp khó khăn tại Việt Nam. Hiện tổ chức hỗ trợ 20.000 trẻ em và gia đình khắp Việt Nam, đặc biệt ở Hà Nội, Bắc Ninh, Huế, Hà Giang và Điện Biên.

Buổi gặp gỡ của các con học sinh với đối tác "Blue Dragon"

Bên cạnh việc lắng nghe các anh chị đại diện chia sẻ về tổ chức, các con học sinh cũng tích cực tham gia các hoạt động tương tác hay mạnh dạn đặt ra các câu hỏi để hiểu rõ hơn nơi mình sẽ đến, lên kế hoạch giúp đỡ, phối hợp với các đối tác cộng đồng thực hiện các dự án thiết thực, hiệu quả theo nhu cầu và đặc thù tổ chức. 

Các con học sinh tích cực tham gia các hoạt động có trong buổi gặp gỡ

Greenfield School mong rằng buổi gặp gỡ sẽ là khởi đầu thuận lợi để các con thực hiện thành công những dự án thực tế. Và chúc các con sẽ có một mùa dự án cộng đồng mới thật giá trị!

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN