Tin tức
sự kiện

Greenfield School triển khai chương trình Âm nhạc, Mỹ thuật bản quyền chuẩn Mỹ và Anh cho học sinh lớp 1-9

09/09/2021

Với mục tiêu nâng tầm Quốc tế cho các môn học nghệ thuật tại trường, từ năm học 2021 – 2022, Greenfield School sẽ hợp tác cùng Trường Âm nhạc và Nghệ thuật biểu diễn Erato (Erato School of Music and Performing Arts) – trường nghệ thuật tư nhân hàng đầu Việt Nam để đổi mới chương trình Âm nhạc và Mỹ thuật dành cho học sinh lớp 1 – 9.

Chương trình âm nhạc do Trường Âm nhạc và Nghệ thuật biểu diễn Erato biên soạn riêng cho Greenfield School dựa trên việc tích hợp ưu điểm của chương trình RSL Awards (Anh Quốc) và chương trình Harmony Road Music Course (Hoa Kỳ). Đây là những chương trình uy tín hàng đầu trên thế giới, mang tính học thuật cao cho học viên ở mọi độ tuổi, trình độ, và phù hợp với ngành âm nhạc đương đại thế giới. 

Các nội dung giáo dục của chương trình Âm nhạc đổi mới do Erato biên soạn đem lại kiến thức nền tảng, kỹ năng và thực tiễn ứng dụng của Âm nhạc đến với học sinh cũng như cung cấp hiểu biết về văn hóa thế giới, xây dựng thẩm mỹ âm nhạc và nghệ thuật. Các nội dung này sẽ được phân bổ đều và tiệm tiến theo thời lượng học của từng cấp để học sinh có thể tiếp thu và nắm vững kiến thức được giảng dạy. 

Nhờ tính đa dạng, liên thông, chương trình Âm nhạc đổi mới sẽ đem lại hiểu biết toàn diện và tạo được sự hứng thú, khơi gợi tính tò mò và ham tìm hiểu ở các con học sinh. Đồng thời, chương trình cũng giúp giáo viên đánh giá kết quả học tập một cách có hệ thống theo suốt các cấp học.

Chương trình Âm nhạc đổi mới sẽ chia thành 5 học phần và nhóm kỹ năng, kiến thức:

Đặc biệt, chương trình Âm nhạc đổi mới không chỉ giúp học sinh tiếp cận giáo trình chuẩn quốc tế mà còn có thể giúp học sinh đạt được các chứng chỉ âm nhạc đương đại có giá trị toàn cầu. Học sinh sau khi hoàn thành chương trình có thể tham gia thi lấy chứng chỉ RSL Awards. Đây là một phần tài liệu quy đổi để xét tuyển đầu vào các trường Đại học/Học viện Âm nhạc danh tiếng tại Vương quốc Anh và nhiều nước trên thế giới.

Bên cạnh chương trình Âm nhạc, chương trình Mỹ thuật do Erato biên soạn, thiết kế cũng có nhiều điểm đổi mới về mục tiêu và phương pháp tiếp cận. Chương trình trở nên đặc biệt hơn khi bên cạnh việc tạo dựng hiểu biết về thế giới lịch sử nhân loại, rèn luyện tư duy tạo hình và không gian cho các con học sinh, chương trình còn hướng đến thúc đẩy sự sáng tạo và tương tác đa dạng, nhiều chiều; thúc đẩy nhận thức độc lập cả ở giáo viên và học sinh.

Chương trình Mỹ thuật mới cung cấp trải nghiệm học tập với cấu trúc rõ ràng, chặt chẽ hơn cho học sinh từ cấp Tiểu học đến Trung học. 4 mục tiêu mà chương trình Mỹ thuật mới hướng đến trang bị cho các con học sinh ở mỗi cấp học là: kiến thức mỹ thuật, kỹ năng gia công thẩm mỹ, lịch sử nghệ thuật, trải nghiệm nghệ thuật. Bên cạnh đó, chương trình Mỹ thuật cũng cung cấp kỹ năng sống với khả năng giải quyết vấn đề, chuẩn bị tốt hơn cho học sinh khi các con phải đối mặt với các vấn đề khác nhau trong các lĩnh vực nghề nghiệp khác nhau. Có thể nói, chương trình Mỹ thuật mới được áp dụng tại Greenfield School từ năm học 2021 – 2022 phù hợp hơn với tiêu chuẩn quốc tế về giáo dục nghệ thuật.

Để chuẩn bị cho việc giảng dạy chương trình Âm nhạc, Mỹ thuật đổi mới trong năm học 2021 – 2022, toàn bộ giáo viên bộ môn của Greenfield School đã được đào tạo bởi chuyên gia của Erato, cả về chương trình giáo dục và cách thức đánh giá.

 “Harmony Road Music Course” và “RSL Awards” đã được triển khai rộng rãi tại nhiều trường học ở hơn 40 quốc gia. Với Greenfield School, có thể nói đây là nơi tiên phong mô hình hợp tác triệt để. Đó không chỉ là sự bổ sung, kết hợp mà là tạo ra một phương pháp, một nội dung giảng dạy mới hoàn toàn. Với đội ngũ giáo viên và lãnh đạo chuyên nghiệp, luôn hướng tới sự xuất sắc và có tư duy cấp tiến, tôi tin rằng Greenfield School sẽ là trường học đầu tiên ở Việt Nam triển khai thành công chương trình Âm nhạc, Mỹ thuật đổi mới với những thế hệ học sinh phát triển toàn diện” – Ông Nguyễn Hồng Minh – Hiệu trưởng Trường Âm nhạc và Nghệ thuật biểu diễn Erato khẳng định.

Ngay từ khi thành lập vào năm 2013, Greenfield School đã mang theo ước mơ và kỳ vọng về sự nghiệp đổi mới giáo dục toàn diện: một ngôi trường Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế và là một thương hiệu uy tín toàn quốc và khu vực. Đi liền với định hướng này, Greenfield School đã tích cực tìm kiếm, nghiên cứu các đối tác để lựa chọn các chương trình phù hợp, mang đến cho học sinh những chương trình mang đẳng cấp quốc tế.

Trước đó, Greenfield School cũng đã mua bản quyền các chương trình uy tín như chương trình The Leader In Me của tổ chức giáo dục toàn cầu Franklin Covey (Mỹ), chương trình STEM “Engineering is Elementary” (Mỹ), chương trình Tin học Quốc tế  hay phát triển các chương trình độc quyền như chương trình Toán tư duy và tư duy thuật toán. Không ngừng quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục, Greenfield School đã và đang vươn tới khát vọng xây dựng, phát triển thế hệ Công dân toàn cầu năng động, hội nhập phát triển và thành công trên nền tảng truyền thống bản sắc dân tộc Việt Nam.

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN