Tin tức
sự kiện

Hoạt động ngoại khóa năng nổ, nữ sinh Greenfield giành học bổng 75% từ trường Đại học Quốc tế

01/06/2021

Thư giới thiệu uy tín kèm theo bảng thành tích các hoạt động ngoại khóa năng nổ đã giúp Nguyễn Vũ Khánh Linh (12A2, Greenfield School) giành được học bổng 75% học phí chương trình Cử nhân Đại học Anh quốc Việt Nam (BUV).

Trong xu hướng du học tại chỗ hiện nay, nhiều trường Đại học quốc tế tại Việt Nam đã cấp học bổng đầu vào hấp dẫn cho sinh viên với giá trị lên tới hàng trăm triệu đồng/suất, tiên phong phải kể đến trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (British University Vietnam – BUV) – Đại học quốc tế đầu tiên tại Việt Nam cấp bằng trực tiếp từ trường Đại học Staffordshire và Đại học London (Anh quốc).

Mỗi bạn học sinh chọn một cách khác nhau để chinh phục Hội đồng Tuyển sinh khó tính, và cô bạn Nguyễn Vũ Khánh Linh (12A2, Greenfield School) đã gây ấn tượng bởi thành tích nhiều năm miệt mài tham gia các hoạt động ngoại khóa.

Bằng năng lực, nỗ lực và sự chuẩn bị nghiêm túc, Khánh Linh đã trở thành Quán quân Học bổng liên kết BUV năm 2021 hợp tác giữa trường Đại học Anh quốc Việt Nam (BUV) và Greenfield School và giành suất học bổng trị giá 75% học phí cho 03 năm học tại BUV. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Khánh Linh về hành trình chinh phục học bổng và con đường tương lai của em.

Nguyễn Vũ Khánh Linh

  • Học bổng 75% học phí chương trình Cử nhân Đại học Anh quốc Việt Nam (BUV)
  • Đạt danh hiệu Học sinh Giỏi 12 năm học.
  • Giải Khuyến khích Kỳ thi Học sinh Giỏi THPT cấp tỉnh môn Tiếng Anh năm học 2020 – 2021
  • Phó Chủ tịch Hội đồng học sinh Greenfield School năm học 2017 – 2018, 2018 – 2019
  • Trưởng Nhà – The Golden Bears, Hệ thống Nhà, năm học 2020 – 2021
  • Trưởng nhóm CLB Nhảy B6, năm học 2020 – 2021

Chào Khánh Linh! Chúc mừng em đã đạt được học bổng của trường Đại học Anh quốc Việt Nam (BUV). Cảm xúc của em như thế nào khi biết tin mình đạt được học bổng?

Hôm ấy, em đang ngồi cùng mẹ trong quán café thì nhận được thông báo mình đạt được học bổng trị giá 75% học phí chương trình Cử nhân của Đại học Anh quốc Việt Nam (BUV). Em đã rất vui sướng và ôm chầm lấy mẹ.

Năm 2021, BUV trao tặng các suất học bổng trị giá 75%, 50% và 30% học phí chương trình Cử nhân cho học sinh Khối THPT Greenfield School. Có lẽ mọi ứng viên đều nhắm tới mức học bổng cao nhất, tuy nhiên em chỉ đặt mục tiêu giành được suất học bổng trị giá 50% mà thôi. Kết quả này thật sự khiến em bất ngờ, xen lẫn hạnh phúc và một chút tự hào về bản thân.

Con đường đó được thực hiện thế nào? Có dễ dàng với em?

Thực ra, em bắt tay vào chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển học bổng khá muộn. Hành trình của em bắt đầu từ tháng 12/2020 khi em có những bước đầu tiên tìm hiểu về học bổng cũng như lên một kế hoạch rõ ràng. May mắn là em luôn nhận được sự giúp đỡ của các thầy cô, các anh chị có kinh nghiệm, như anh Đỗ Đức Mạnh – Quán quân Học bổng President BUV 2019, anh Trần Quang, anh Nguyễn Thanh Mạnh Quân  – cựu học sinh Greenfield School, Quán quân Học bổng Liên kết BUV năm 2019 và 2020.

Bản thân em không phải một người có profile quá “khủng”, em không tham gia các dự án hay những cuộc thi quốc gia, GPA, IELTS của em cũng không phải quá nổi bật so với nhiều bạn. Tuy nhiên, em nghĩ điều giúp em “ghi điểm” với Hội đồng Tuyển sinh BUV là thư giới thiệu uy tín từ thầy Thanh (Thầy Hoàng Đình Thanh – Phó Hiệu trưởng Greenfield School – PV) và bảng thành tích các hoạt động ngoại khóa.

Em có một lợi thế hơn các ứng viên khác đó là em đã tham gia vào các hoạt động của trường BUV ngay cả khi chưa học tập tại trường. Em là thành viên Câu lạc bộ BUV Dance Club và tham gia khá nhiều project của Câu lạc bộ và các sự kiện của trường,.. Em nghĩ đó cũng là một điểm cộng cho hồ sơ của mình.

Bên cạnh đó, em cũng dành thời gian để đầu tư vào bài luận vì em biết đây là yếu tố quan trọng giúp em thể hiện cá tính và tiềm năng của bản thân.

Khánh Linh có thể chia sẻ về bài luận của mình không?

Trước khi gửi bài luận chính thức, em đã từng viết thử nhiều chủ đề khác nhau. Tuy nhiên, mỗi khi hoàn thành được một nửa, em lại thấy chưa ổn và viết lại. Em không nhớ là mình đã phải sửa, viết lại bao nhiêu lần trong khoảng 1 tháng để tự thấy rằng đó là một bài luận đủ cá tính và thuyết phục được Hội đồng Tuyển sinh.

Với sự hỗ trợ rất lớn từ các anh chị khóa trước đã nhận được học bổng, ba mẹ và thầy Thanh, em nhận ra bài luận cần phản ánh chân thực con người mình. Sau cùng, em chọn viết về các hoạt động mà mình tham gia từ nhỏ tới giờ, cách em đạt được thành tích trong học tập lẫn các hoạt động ngoại khoá và sự kiên định với đam mê của bản thân.

Trong bài luận, em có chia sẻ:“Kể từ khoảnh khắc nhận thức được về thế giới ngoài kia, ba mẹ luôn khuyến khích em khám phá tài năng và vượt qua những giới hạn của bản thân. Em vẫn nhớ khi mình còn nhỏ, ba mẹ sẽ đồng ý cho em đăng ký vào bất kỳ lớp năng khiếu nào mà mình thích. Nhưng cơ hội luôn đi kèm với điều kiện. Ba mẹ luôn nhắc lại yêu cầu ấy mỗi khi em mở lời xin phép tham gia các lớp học đó: “Nếu con đam mê một điều gì đó, hãy cố gắng theo đuổi nó đến cùng dù có gặp khó khăn như thế nào đi chăng nữa”. Và điều này đã sớm trở thành một trong những quy tắc nghiêm ngặt em buộc mình phải tuân theo khi tham gia bất kỳ hoạt động nào sau này”.

Trong quá trình ứng tuyển học bổng, cũng có đôi lúc em cảm thấy nản chí. Những lúc như vậy, em lại tự nhắc nhở bản thân, tự ý thức về tầm quan trọng của suất học bổng này mà tiếp tục cố gắng. Thành quả cuối cùng khiến em vỡ òa là em trúng tuyển học bổng BUV với mức giá trị cao nhất.

Được biết Khánh Linh có đam mê với ca hát, nhảy múa. Vậy ngoài thời gian học, em đã phân bổ thời gian tham gia hoạt động ngoại khóa cũng như thỏa mãn niềm đam mê ca hát, nhảy múa của mình thế nào?

Phương châm của em là trong bất cứ công việc gì cũng luôn giữ sự tập trung để hoàn thành công việc đó theo đúng tiến độ, kế hoạch đã đề ra. Với mỗi một giai đoạn cần tập trung cho một việc đặc biệt, em luôn lập kế hoạch chi tiết, đánh dấu và thực hiện công việc theo các mức độ ưu tiên.

Ngoài việc tham gia vào các Câu lạc bộ ở trường như Câu lạc bộ Nhảy B6, Câu lạc bộ Âm nhạc SOL, em cũng tham gia các Câu lạc bộ nhảy khác như BUV Dance Club và đạt được một số thành tựu nho nhỏ. Chẳng hạn trong 2 năm 2020 với 2021, em đã vượt qua vòng Casting và góp mặt trong chương trình nghệ thuật học đường Hòa ca do VTV7 sản xuất với sự tham gia của rất nhiều những tài năng trẻ trên cả nước.

Bên cạnh đó, em nghĩ việc tham gia các hoạt động ngoại khóa do trường tổ chức rất bổ ích cho việc học tập lẫn nghề nghiệp tương lai. Vì vậy, em luôn muốn thử sức để không bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào. Em vinh dự khi được chọn làm Phó Chủ tịch Hội đồng học sinh Greenfield School năm học 2017 – 2018, 2018 – 2019; Trưởng Nhà – The Golden Bears, Hệ thống Nhà, năm học 2020 – 2021 để dẫn dắt thi đua các bạn học sinh. Ngoài ra, em cũng may mắn khi là 1 trong 6 học sinh đại diện học sinh Greenfield School đến Hàn Quốc tham gia giao lưu văn hóa cùng trường Trung học Kunseo. Chính những hoạt động ngoại khóa giúp em thấu hiểu bản thân và khiến mình trưởng thành hơn.

Khánh Linh (đầu tiên, hàng thứ 2) trong chương trình “Hòa ca” (VTV7). (Ảnh: NVCC)

Định hướng trong thời gian tới của Khánh Linh là gì?

Hiện giờ, em đang có hứng thú với ngành Quản trị Kinh doanh Quốc tế. Em nghĩ mình còn trẻ, muốn được làm và học hỏi nhiều để có thêm trải nghiệm lẫn kinh nghiệm. Em muốn thử sức với nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau như dịch vụ khách sạn, nhà đất… Ba mẹ em đều làm kinh doanh nên em cũng được truyền cảm hứng kinh doanh từ ba mẹ.

Em có lời khuyên gì với những bạn đang ấp ủ giấc mơ giành học bổng?

Bí quyết của em nằm trong ba từ:

TẬP TRUNG: Luôn tập trung cao độ cho một công việc hoặc một mục tiêu mà mình hướng đến. Đặc biệt không để có “thời gian chết” bằng cách bỏ các thiết bị điện tử ngoài tầm tay khi mình đang cần tập trung học hoặc hoàn thành một việc gì đó.

ĐAM MÊ:  Khi có đam mê, bạn mới thực hiện được công việc một cách hiệu quả nhất

VUI VẺ: Sau khi tập trung giải quyết, hoàn thành một mục tiêu, bạn cần có hoạt động vui vẻ để cân bằng lại cuộc sống, tạo tiền đề cho những mục tiêu tiếp theo.

Cảm ơn Khánh Linh và chúc em sẽ thành công với những dự định sắp tới của mình!

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN