Tin tức
sự kiện

Học sinh Greenfield School nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe tinh thần

21/10/2024

Từ đầu tháng 10, chương trình Tháng chăm sóc sức khỏe tinh thần - Greenmind Month đã được Greenfield School triển khai với chuỗi hoạt động ý nghĩa dành cho toàn bộ CBNV và các con học sinh. Bên cạnh ngày hội “Our cups of feeling” - chiếc cốc cảm xúc, những tiết sinh hoạt theo chủ đề “Chăm sóc sức khỏe tinh thần” đã được tổ chức tại các khối lớp.

Ở Khối Trung học, dưới sự dẫn dắt của các thầy cô GVCN, các con được trang bị những kiến thức liên quan đến sức khỏe tinh thần, nhận biết yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần cũng như một số “mẹo” hữu ích để giảm thiểu căng thẳng, kiểm soát và điều chỉnh cảm xúc của bản thân.

Tham gia tiết sinh hoạt, các con hiểu sức khỏe tinh thần là trạng thái khỏe mạnh về mặt tinh thần giúp chúng ta có thể ứng phó với những căng thẳng trong cuộc sống. Tuy nhiên, nếu không thể kiểm soát 3 yếu tố về cá nhân (sức khỏe, thói quen, chế độ dinh dưỡng…); xã hội (các mối quan hệ) hay môi trường (học tập, văn hóa, kinh tế…), sức khỏe tinh thần của các con sẽ bị ảnh hưởng.

Tại tiết sinh hoạt, các con được cung cấp nhiều thông tin về chăm sóc sức khỏe tinh thần

“Nâng cao chất lượng giấc ngủ”; “hiểu và quản lý cảm xúc”; “có chế độ ăn uống lành mạnh”; “xây dựng những mối quan hệ tích cực” là một số thói quen giúp nâng cao sức khỏe tinh thần được thầy cô đề cập trong tiết sinh hoạt. Bên cạnh đó, các con cũng có thêm nhiều trải nghiệm gắn kết và tự do bộc lộ cảm xúc của bản thân qua đa dạng hoạt động như “Chiếc hộp cảm xúc”; “Jar of emotions”; “When I’m… I…”. 

Chiếc bình cảm xúc được các con học sinh tạo ra bởi hỗn hợp gồm nước, keo, màu nước và kim tuyến

Nhà trường tin rằng sau tiết sinh hoạt hôm nay, các con học sinh đã hiểu được tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe tinh thần, từ đó nuôi dưỡng, phát triển cảm xúc tích cực, phát triển toàn diện với sự tự tin, khả năng thích ứng với khó khăn để đạt được mục tiêu của bản thân.

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN