Tin tức
sự kiện

Học sinh Khối 1 hào hứng trải nghiệm làm bánh trung thu

16/09/2024

Trung thu năm nay tại GFS thật khác so với những năm trước, được tổ chức giản dị nhưng vẫn ấm áp và tràn đầy yêu thương. Lễ hội Trung thu lớn tại sân trường được gác lại, thay vào đó, các hoạt động tìm hiểu về trung thu, liên hoan, xem video về hành trình bão Yagi và những ảnh hưởng của lũ lụt đến cuộc sống của người dân được tổ chức tại các lớp học.

Vui trung thu nhưng các con học sinh GFS vẫn một lòng hướng về vùng lũ. Những cuốn sách, quyển truyện, đồ dùng học tập đã được các con khuyên góp để hỗ trợ các bạn học sinh vùng chịu ảnh hưởng của bão Yagi trong sáng nay. Đây là hoạt động nằm trong chiến dịch thiện nguyện "Greenfield Chung Tay – Lan Tỏa Yêu Thương" diễn ra từ ngày 16/09 đến 20/09.

Chiều nay, GFS đã tổ chức hoạt động trải nghiệm làm bánh dẻo – hoạt động thường niên dành cho các bạn nhỏ Khối 1 mỗi dịp Trăng rằm. Hoạt động trải nghiệm không chỉ mang đến cho các bạn nhỏ cơ hội thực hành các công đoạn làm bánh mà còn giúp các con gìn giữ những nét văn hóa truyền thống về Tết Trung thu.  

Các bạn nhỏ Khối 1 hào hứng với trải nghiệm làm bánh dẻo

Lần đầu được tự tay làm chiếc bánh dẻo thơm ngon, các bạn nhỏ không giấu nổi sự hào hứng, mong đợi được tham gia. Dưới sự hướng dẫn tỉ mỉ của thầy cô và các cô chú đầu bếp Aden Việt Nam về quy trình làm bánh dẻo, các bạn nhỏ đã tự tay nặn, gói nhân bánh, cẩn thận in vào khuôn để làm ra những chiếc bánh độc đáo của riêng mình. 

Các con học sinh thực hành in bánh vào khuôn dưới sự hướng dẫn của cô đầu bếp Aden Việt Nam

Những chiếc bánh dẻo thơm mùi gạo nếp rang, ngậy hương đỗ chín sẽ được các con gói ghém cẩn thận để đem về tặng ông bà, ba mẹ. Những chiếc bánh tuy chưa hoàn hảo nhưng chứa đựng cả sự cố gắng và kiên trì của các con. Đặc biệt, đó còn là những chiếc bánh dẻo “độc quyền” chẳng ở đâu bán với số lượng có hạn.

Những chiếc bánh được các con gói ghém cẩn thận để mang về tặng ông bà, bố mẹ

Những chiếc bánh nhỏ xinh do chính các con làm nên ắt hẳn chính là món quà ngọt ngào nhất với bố mẹ và gia đình ngày Tết Đoàn viên. Ba mẹ hãy cùng chờ đón thành phẩm của các bạn nhỏ sau những giờ làm bánh hăng say trong chiều nay nhé!

 

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN