Tin tức
sự kiện

Học sinh Khối 11 trải nghiệm "Ngày hội tuyển dụng"

15/10/2024

Khoác lên mình những bộ vest chỉnh tề, tự tay chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển chất lượng hay tự tin trả lời câu hỏi phỏng vấn từ nhà tuyển dụng… là những trải nghiệm của các con học sinh Khối 11 trong dự án liên môn Kỹ năng sống - Giáo dục Kinh tế & Pháp luật “Ngày hội tuyển dụng”.

️Tại dự án, các con học sinh được phân thành 3 nhóm tương ứng với 3 công ty. Mỗi công ty gồm 3 bộ phận: Ban Điều hành, Ban Nhân sự và nhóm Ứng viên dự tuyển. Không chỉ được “phân vai” vào những vị trí cụ thể, các thành viên trong nhóm cũng hỗ trợ lẫn nhau để hoàn thiện dự án một cách tốt nhất. 

Vận dụng kiến thức môn Giáo dục Kinh tế & Pháp luật, các thành viên Ban Điều hành đã nghiên cứu, khảo sát nhu cầu thị trường và đưa ra nhiều ý tưởng kinh doanh về giáo dục, môi trường, thực phẩm, thiết bị vệ sinh… Từ đó, các “doanh nhân trẻ” tạo hồ sơ thành lập công ty, đồng thời xác định những cơ hội và khó khăn trong quá trình kinh doanh của công ty.

Các thành viên trong Ban Điều hành giới thiệu tổng quan về công ty của nhóm

Các thành viên Ban Nhân sự phụ trách lên kế hoạch tuyển dụng cho một số vị trí quan trọng trong công ty như chuyên viên Marketing, chuyên viên Thiết kế, nhân viên Kinh doanh… Trong khi đó, vận dụng kiến thức môn Kỹ năng sống, các thành viên trong nhóm Ứng viên dự tuyển đã thể hiện kỹ năng thiết kế hồ sơ xin việc, viết email ứng tuyển và khả năng ứng biến, xử lý linh hoạt trước những câu hỏi của nhà tuyển dụng.

Nhóm Ứng viên dự tuyển khiến nhà tuyển dụng bất ngờ bởi khả năng ứng biến linh hoạt trước các câu hỏi

“Ngày hội tuyển dụng” mang đến trải nghiệm thực tế giúp các con sớm tiếp cận với thị trường lao động, có thêm hiểu biết về quy trình thành lập công ty và những kỹ năng cần thiết để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Nhà trường tin rằng các con đã có nhiều trải nghiệm bổ ích qua dự án liên môn “Ngày hội tuyển dụng”, từ đó trang bị những kỹ năng, kiến thức cần thiết để vững vàng hơn trong tương lai.

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN