Tin tức
sự kiện

Khơi gợi niềm đam mê lịch sử qua phương pháp dạy học sáng tạo

18/10/2024

Lịch sử không chỉ gói gọn trong những con số, những sự kiện, bởi lịch sử còn thể hiện cho quá trình phát triển của con người, nền văn hóa và các giá trị tinh thần của nhân loại. Để truyền tải các giá trị cổ xưa từ hàng nghìn năm tới các con học sinh, mỗi tiết học Lịch sử tại Greenfield School được áp dụng những phương pháp giảng dạy sáng tạo khác nhau.

️Tại tiết Lịch sử với chủ đề "Xã hội nguyên thủy" vào sáng nay (18/10), các con học sinh lớp 6C1 đã cùng tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị. Qua hoạt động “Chiếc hộp bí ẩn”, các con đã sử dụng ngôn ngữ cơ thể để mô tả từ khóa như săn bắt, hái lượm, vẽ tranh. Bên cạnh đó, các con cũng phân biệt được những hoạt động liên quan đến đời sống vật chất và đời sống tinh thần của người nguyên thủy qua hoạt động “Thử tài phán đoán”.

Bên cạnh kiến thức sách vở, các con được tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị

Đặc biệt, hoạt động chế tác dụng cụ phục vụ cho đời sống vật chất và đời sống tinh thần của người nguyên thủy - “Nhà thiết kế tài ba” thu hút sự quan tâm, hào hứng tham gia của các con học sinh. Với những nguyên liệu đơn giản như lá cây, cành khô, vỏ ốc, dây cói… các nhóm đã khéo léo tái hiện những bộ trang phục, trang sức, công cụ của người nguyên thủy và tự tin thuyết trình sản phẩm trước bạn bè, thầy cô.

Các con học sinh diện những bộ trang phục, trang sức cùng công cụ do nhóm tự thiết kế

“Được tự tay làm các công cụ của người nguyên thủy là một trải nghiệm siêu thú vị”; “Vừa học, vừa trải nghiệm giúp con hiểu và nhớ bài lâu hơn” - Đó là một số chia sẻ của các con sau tiết học hôm nay. Qua phương pháp dạy học sáng tạo, các con được khuyến khích tự tìm hiểu và tham gia vào nhiều hoạt động bổ ích, từ đó nắm vững kiến thức, có thêm niềm đam mê với Lịch sử, đồng thời phát huy khả năng tư duy, thuyết trình và làm việc nhóm. 

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN