Tin tức
sự kiện

Không học thêm, học sinh Greenfield School vẫn đạt kết quả cao trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2021

22/08/2021

Hoàn toàn không học thêm, Trịnh Thanh Tùng (học sinh lớp 12A2, Greenfield School) đã tự học, ôn luyện đề và hoàn thành Kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 với số điểm tốt nghiệp trung bình mỗi môn đạt 8,825 điểm. Với số điểm đạt được, Thanh Tùng đã trở thành 1 trong 3 học sinh có điểm thi Tốt nghiệp THPT trung bình cao nhất trường.

Thanh Tùng (bên trái) và thầy giáo chủ nhiệm của mình.

Tự nhận mình không giỏi nổi trội ở bất kỳ môn học nào và từng gặp khó khăn trong việc chọn tổ hợp thi tốt nghiệp, tuy nhiên Thanh Tùng vẫn quyết định “từ chối” đi học thêm mà chỉ học ở trường và tự học tại nhà.

Thanh Tùng chia sẻ: “Con chọn không đi học thêm vì con nhận ra giới hạn lực học của mình. Ví dụ trong môn Toán, con cảm thấy đi học thêm không hẳn sẽ giúp con học khá lên được vì một vài nguyên nhân như các bạn học nhanh hơn mình hay có sự “chênh” kiến thức học trên trường và học ở bên ngoài. Con nhận thấy chỉ mình mới biết lực học của mình tới đâu và cần phải học gì”. 

Thanh Tùng bật mí bí quyết giúp con tự học hiệu quả: “Con tự vạch ra danh sách các phần cần học và học bài nào tiếp theo để làm được các dạng đề khó. Sau đó, con tự tìm hiểu qua các trang mạng xã hội như Facebook hay YouTube.

Trở ngại lớn nhất khi tự học là khi gặp phần khó sẽ không được giải đáp ngay hoặc bản thân sẽ xao nhãng vào những thứ xung quanh như nghe nhạc, chơi game… Giải pháp của con là chủ động hỏi thầy cô, trao đổi với các bạn giỏi hơn và thiết lập cho mình một mục tiêu. Khi đó, dù đôi lúc có chán nản hay áp lực cũng sẽ đều có thể cố gắng tiếp tục”.

Ngoài nỗ lực của bản thân, Thanh Tùng cũng không quên dành lời cảm ơn đến các thầy cô giáo của mình: “Con rất may mắn nhận được sự hỗ trợ tận tình của các thầy cô bộ môn trong quá trình ôn luyện, đặc biệt là thầy Nam (Thầy Phùng Minh Nam – GVCN lớp 12A2 – PV).

Thầy luôn khích lệ tinh thần mỗi khi con nản học, không ngại dạy cho con sau giờ học và trả lời câu hỏi của con mọi lúc, kể cả lúc tối muộn. Nhờ có các thầy cô mà trở ngại lớn nhất của việc tự học cũng giảm đi rất nhiều”.

Nói về công việc mơ ước trong tương lai cũng như ngôi trường Đại học con chọn, Thanh Tùng cho biết con muốn trở thành Kiến trúc sư để thỏa đam mê được vẽ và sáng tạo.

Nhờ lợi thế sở hữu chứng chỉ Tiếng Anh FCE B2,Thanh Tùng lựa chọn đăng ký theo phương thức tuyển thẳng kết hợp. Chỉ cần vượt qua thử thách cuối cùng với môn Vẽ Mỹ thuật, Thanh Tùng sẽ nắm chắc trong tay “tấm vé” để bước chân vào ngôi trường con mơ ước.

Nhà trường xin chúc mừng Thanh Tùng với kết quả thi lần này và hi vọng con sẽ duy trì và phát huy kỹ năng tự học của bản thân để có thể chinh phục được thử thách tiếp theo trên chặng đường phía trước!

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN