Tin tức
sự kiện

Mang Tết Trung thu vào từng tiết học

17/09/2024

Tại Greenfield School, bên cạnh việc học về những kỹ năng cần thiết để phát triển và hội nhập trong thời đại mới, các con học sinh còn được tìm hiểu về văn hóa dân tộc vào những ngày lễ lớn trong năm. Không chỉ ghé qua những khung cửa sổ, qua bảng phấn nhiều sắc màu, Tết Trung thu năm nay còn đi vào các tiết học thực hành đầy ý nghĩa của các con học sinh Khối Cambridge.

Ở đó có sự hào hứng của các bạn nhỏ Khối 1 khi làm rối rồng; sự thích thú của các con Khối 2 khi làm đèn lồng; sự sáng tạo của các con Khối 3 khi tô lên những chiếc mặt nạ giấy bồi hay sự khéo léo của các con Khối 4 khi làm đèn ông sao và cả sự tỉ mỉ của các con Khối 5 khi làm đầu lân. Trong khi đó, các anh chị Khối 6, 7 cùng nhau tìm hiểu về Trung thu thông qua hoạt động lồng tiếng và thuyết trình đầy thú vị.

Cùng với sự khéo léo, các con học sinh Khối 1 đã tô màu và cắt dán rối rồng của riêng mình
Các con học sinh cùng nhau làm đèn lồng từ đĩa giấy và giấy màu thủ công

Chiêm ngưỡng thành quả của bản thân sau một giờ học hăng say, bạn nhỏ nào cũng bật cười đầy thích thú và hào hứng khoe sản phẩm với bạn bè, thầy cô. Cũng tại buổi học, các con học sinh đã cùng nhau tìm hiểu một số từ vựng tiếng Anh về Tết Trung thu. Đặc biệt, các con còn thể hiện khả năng giao tiếp tiếng Anh đầy tự tin khi liên tục trao đổi, trò chuyện và thảo luận cùng thầy cô giáo viên bản xứ. 

Không chỉ các con học sinh hào hứng, mà ngay cả thầy cô giáo viên bản xứ cũng hứng thú với những đặc trưng của ngày Lễ Trung thu

Giữa những biến động của cuộc sống hiện đại, ánh trăng đêm rằm tháng 8 vẫn soi sáng những giá trị truyền thống ngày xưa. Và những tiết học ở Khối Cambridge chính là cơ hội để các con được tiếp cận, trải nghiệm và gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Không chỉ vậy, các thầy cô giáo viên nước ngoài cũng thêm hiểu hơn về ngày Trung thu, về một số món đồ chơi dân gian trong dịp lễ này. 

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN