Tin tức
sự kiện

Quyền công dân số - Học sinh Khối 5 sử dụng công nghệ an toàn và có trách nhiệm

16/10/2024

Chúng ta có nên: Chia sẻ hình ảnh, thông tin, kết quả học tập không tốt của một bạn học lên mạng; Lan truyền, chia sẻ thông tin không chính xác, chưa được xác thực hay viết một bài báo và sử dụng nhân vật hoạt hình làm tác giả thay cho danh tính thật.

Đó là những câu hỏi tình huống được đề cập trong tiết Tin học dành cho các con học sinh Khối 5 với chủ đề “Quyền công dân số”. Tiết học không chỉ giúp các con nhận diện những hành vi đúng đắn/sai lệch trên không gian mạng mà còn hình thành những giá trị đạo đức và trách nhiệm trong việc sử dụng công nghệ thông tin.

Các con học sinh trong tiết tin học "Quyền công dân số"

Tiết học mang đến cho các con khái niệm về quyền công dân số cũng như một số thuật ngữ nâng cao có liên quan như: ẩn danh, catfishing (hành vi lừa đảo trên mạng bằng danh tính giả mạo), hacker (tin tặc), virus máy tính… Đồng thời, các con cũng nắm được giới hạn về độ tuổi đối với một số trang mạng xã hội, trò chơi trực tuyến cụ thể. 

Bên cạnh đó, các con được học cách nhận diện những hành vi của công dân số tích cực và công dân số tiêu cực, từ đó có trách nhiệm hơn khi sử dụng công nghệ hay các dịch vụ trực tuyến. Quyền kiểm soát và bảo vệ thông tin cá nhân khi sử dụng thiết bị kỹ thuật số và Internet cũng được thầy cô đặc biệt nhấn mạnh.

Không chỉ chăm chú lắng nghe những thông tin ý nghĩa, các con còn tham gia hoạt động củng cố và ghi nhớ những kiến thức đầy thú vị thông qua trò chơi Blocket, Quizizz và phiếu bài tập Liveworksheets. Những câu trả lời đúng cùng những phiếu bài tập với điểm 10 tròn trĩnh chính là kết quả về một tiết học bổ ích, thú vị và thành công. 

Hoạt động củng cố và ghi nhớ kiến thức thông qua trò chơi mang đến cho các con học sinh một trải nghiệm học tập thú vị

Thông qua tiết học về Quyền công dân số, Nhà trường tin rằng các con đã phần nào nắm bắt được cách sử dụng công nghệ an toàn, hiệu quả và có trách nhiệm. Đây chính là bước chuẩn bị cần thiết để mỗi con học sinh tự tin hơn và sẵn sàng cho thời đại số hóa.

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN