Tin tức
sự kiện

Thủ khoa Khối D Greenfield School Kỳ thi THPT Quốc gia 2021: Thành quả của con hôm nay một phần lớn đến từ sự hỗ trợ của các thầy cô trong trường

31/07/2021

Nguyễn Hà Minh Anh (học sinh lớp 12A3, Greenfield School) đã trở thành Á khoa Khối 12 Greenfield School trong Kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 với số điểm 53,35, trong đó Toán 8,8; Ngữ văn 8,5; Lịch sử 8,75; Địa lý 8,75; Giáo dục công dân 8,75; Tiếng Anh 9,8. Đồng thời, với số điểm đạt được, Minh Anh cũng đã xuất sắc trở thành Thủ khoa Khối D Greenfield School trong Kỳ thi quan trọng này.

Trước khi tham gia Kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia, nhờ thành tích học tập tốt cùng khả năng Tiếng Anh học thuật xuất sắc qua kỳ thi IELTS với số điểm 7.0, Minh Anh đã được xét tuyển thẳng vào Học viện Ngoại giao, ngành Quan hệ quốc tế. Chỉ cần có điểm thi tốt nghiệp đủ điều kiện qua điểm sàn là con đã nắm chắc trong tay “tấm vé” để đặt chân vào trường Đại học mình mơ ước. 

Tuy vậy, với Minh Anh, Kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia chính là cơ hội để con thử sức và chứng minh năng lực học tập của bản thân. Với sự nỗ lực không ngừng, Minh Anh đã đạt điểm số ấn tượng và vỡ òa cảm xúc khi tiếp tục trúng tuyển vào khoa Quốc tế và ngành Kinh tế học tài chính – Đại học Kinh tế quốc dân.

Nói về thành công của mình, Minh Anh khiêm tốn chia sẻ: “Con thực sự khá bất ngờ khi biết rằng mình là Á khoa và Thủ khoa khối D của trường, vì xung quanh con còn rất nhiều bạn học giỏi và chăm chỉ trong khi con chỉ là một học sinh khá bình thường”. Cô học trò tài năng cũng tiết lộ mình không học thêm bên ngoài, thay vào đó con “tự lắng nghe mình” để chọn phương pháp học phù hợp cho bản thân. 

Giống như nhiều học sinh khác, Minh Anh cũng có một khoảng thời gian căng thẳng, áp lực và cảm thấy nản chí. “Con đã từng rất sợ hãi khi nghĩ rằng mình học chưa đủ, chưa đủ giỏi và gặp chút khủng hoảng nhỏ trong thời gian ôn tập. Cũng đã có những khoảng thời gian con dành toàn bộ thời gian mình có để luyện đề, và đã có những lúc không thể tập trung học được nữa. Tuy nhiên, nhờ có điểm IELTS cao cùng các thành tích trong học tập đã giúp con có hồ sơ cạnh tranh và giảm áp lực khi thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia”.

Ngoài nỗ lực của bản thân, Minh Anh cũng không quên dành lời cảm ơn đến các thầy cô giáo của mình: “Dù là học online trong đa số khoảng thời gian ôn thi, các thầy cô vẫn luôn đồng hành sát sao và hỗ trợ nhiệt tình chúng con. Không chỉ luôn cố gắng giải đáp câu hỏi của con dù tối muộn, các thầy cô còn tận tình gửi thêm bài tập và các nguồn tài liệu bổ sung. Con nghĩ rằng thành quả của con ngày hôm nay, một phần lớn đến từ sự hỗ trợ của các thầy cô trong trường” – Minh Anh chia sẻ.

Đặc biệt, với sự đồng hành, tư vấn của các thầy cô giáo và được tham gia các chương trình hướng nghiệp, Minh Anh đã xác định được thế mạnh, trường Đại học, ngành, nghề mình muốn theo đuổi, đặt ra những kế hoạch thực hiện những mục tiêu của bản thân. “Con đã có được sự định hướng và đồng hành khá tốt từ gia đình và thầy cô trong quá trình chọn trường và chọn ngành, để khám phá bản thân mình thích gì, từ đó có những lựa chọn phù hợp, đúng đắn”.

Từ trải nghiệm của bản thân trong Kỳ thi vừa qua, Minh Anh đã đúc kết những lời khuyên chân thành gửi đến các bạn học sinh khác: “Con nghĩ rằng mỗi người đều có một thế mạnh riêng, một hướng đi riêng, không ai giống ai. Bản thân con có một xuất phát điểm về học tập rất bình thường nhưng giờ đây con lại có vinh hạnh được chia sẻ những điều này. Vì vậy, con tin việc tìm ra được đam mê của bản thân và theo đuổi nó rất quan trọng, bởi đó là yếu tố thiết yếu để dẫn dắt ta trong bất kỳ môi trường nào. Dù với kết quả như nào, các bạn cũng sẽ tìm được những con đường mà bản thân mình yêu thích và đam mê”.

Greenfield School xin chúc mừng Minh Anh cùng gia đình với kết quả đáng tự hào. Chúc con sẽ vững bước trên con đường học tập sắp tới và thành công với lựa chọn nghề nghiệp tương lai!

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN