Tin tức
sự kiện

Apply 5 trường, Nguyễn Trần Hải Hà nhận được "cái gật đầu" của cả 5 trường Đại học danh giá nước Úc

26/04/2024

Không sở hữu bảng học thuật “khủng”, hoạt động ngoại khóa “rầm rộ” như các bạn khác và chỉ có thời gian ngắn chuẩn bị hồ sơ du học, Nguyễn Trần Hải Hà (12G2, Hệ Song ngữ Công dân toàn cầu) vẫn làm nên kỳ tích.

Trong mùa tuyển sinh Đại học năm nay, Hải Hà apply 5 trường Đại học danh giá nước Úc và nhận được “cái gật đầu” của cả 5 trường. Trong đó, Monash University (#42 thế giới, QS World University Rankings 2024) và The University of Queensland (#43 thế giới, QS World University Rankings 2024) đều là thành viên G8 (Liên minh 8 trường Đại học hàng đầu tại Úc).

Ngoài ra, Hải Hà còn được 3 trường Đại học danh giá khác gửi thư mời nhập học và cấp các suất học bổng hào phóng, bao gồm: University of Technology Sydney (#90 thế giới, QS World University Rankings 2024); Macquarie University (#130 thế giới, QS World University Rankings 2024), học bổng 20.000 AUD/ 3 năm và Deakin University (#233 thế giới, QS World University Rankings 2024), học bổng 25.000 AUD/ 3 năm.

Quyết tâm du học từ “cú ngã” trượt ngôi trường cấp 3 mơ ước

Ngay từ những năm cấp 2, Hải Hà đã nuôi dưỡng ước mơ ra nước ngoài học tập. Cuối năm lớp 9, con đặt mục tiêu thi vào trường chuyên để thử thách bản thân. May mắn đã không mỉm cười khi con chưa vào được ngôi trường mong muốn. Tuy nhiên, Hải Hà cho rằng mỗi hành trình là một cột mốc để mình tiến lên, và mục tiêu du học là một thử thách con phải vượt qua.

“Thất bại này là động lực thôi thúc con quyết tâm bước ra khỏi vùng an toàn để tìm kiếm những cơ hội mới. Con tin rằng một kỳ thi không quyết định bạn là ai, mà phải là cả hành trình dài bạn đứng dậy sau khi vấp ngã. Vì thế, con luôn tin chỉ cần bản thân nỗ lực sẽ đạt được những gì con mơ ước”, Hải Hà tâm sự.

Hải Hà (áo dài trắng) bên gia đình của mình.

Cô nữ sinh bắt đầu tìm hiểu và nhìn thấy những cơ hội mà trường chuyên không thể cho mình. “Ở Hệ Song ngữ Công dân toàn cầu tại Greenfield School, con được học các môn College Writing, Personal Development Skills giúp con phát triển bản thân, học cách viết luận. Ngoài ra, môn IELTS giúp con luyện đề và tiếp cận chiến thuật để làm bài. Hoạt động ngoại khóa cũng không còn là khó khăn khi trường có hệ thống CLB đa dạng để học sinh tham gia theo sở thích”.

Du học là phương án được nhiều học sinh ưu tú chọn lựa, bởi khi ra nước ngoài học tập, các bạn sẽ có cơ hội phát triển bản thân. Thông thường, học sinh sẽ làm hồ sơ du học từ đầu năm lớp 10 để đảm bảo mọi thứ diễn ra thuận lợi. Nhưng Hải Hà lại làm hồ sơ cuối học kỳ 1 lớp 12 bởi phân vân giữa việc du học hay học tại Việt Nam. Bố mẹ định hướng con học Đại học Quốc tế ở Việt Nam vì chưa yên tâm khi con phải tự lập ở nước ngoài.

Hải Hà thuyết phục bố mẹ và bắt đầu “xắn tay” chuẩn bị hồ sơ từ cuối tháng 12. Hải Hà chọn Úc bởi Úc không đặt nặng hoạt động ngoại khóa mà yêu cầu nhiều hơn về học thuật. Con cũng thích môi trường, khí hậu và thấy Úc không có khoảng cách địa lý xa xôi với Việt Nam như các quốc gia khác. Cuối cùng, con đã được cả 5 trường Đại học chào đón.

Hồ sơ mạnh không quan trọng bằng phù hợp

Chia sẻ về hành trình apply, Hải Hà cho biết con dành thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng yêu cầu tuyển sinh của từng trường và ngành học, sử dụng “chiến thuật” apply nhiều trường để tăng cơ hội trúng tuyển. Con cũng liên tục điều chỉnh và thiết kế hồ sơ sao cho phù hợp với đặc trưng của mỗi trường.

 “SAT còn đạt vừa đủ điểm dùng, IELTS 7.5, GPA từ 9.2 – 9.4. Hồ sơ của con không “khủng” đúng chất con nhà người ta mà background của con khá bình thường. Nhưng chính sự chuẩn bị chỉn chu, tâm huyết đã giúp con đạt được thành quả. Con đã chinh phục Ban Tuyển sinh bằng bài luận về hành trình “phá kén” nhút nhát của bản thân”, Hải Hà cho biết.

Theo Hải Hà, bài luận là một khía cạnh thể hiện đam mê, mơ ước của bản thân mà Ban Tuyển sinh có thể xem xét rất kỹ, vì thế không nên bỏ qua. Trong bài luận, Hải Hà đề cập đến quá trình vượt qua khỏi giới hạn bản thân trong 3 năm THPT và con liên tưởng quá trình đó với vòng đời của một con bướm. Từ một người nhút nhát, con mạnh dạn hỏi bài, trao đổi với thầy cô hơn và hăng hái tham gia vào những CLB ngoại khóa.

Tuy nhiên, Hải Hà cho rằng bài luận cá nhân không phải câu chuyện đời tư mà cần đan cài câu chuyện bản thân với việc thể hiện năng lực, nguyện vọng học tập. Con đã thể hiện niềm đam mê với môn Kinh doanh được học ở trường, các hoạt động tình nguyện con tham gia với ngành học mơ ước và định hướng công việc tương lai để giám khảo hiểu rằng, trao cơ hội cho con sẽ đem lại nhiều giá trị không chỉ bản thân con mà cả cộng đồng.

Hải Hà (ngoài cùng bên trái) và các bạn trong lớp.

Đứng trước nhiều cơ hội rộng mở, Hải Hà dự định lựa chọn khoa Kinh doanh của Monash University. Đây là khoa duy nhất của nhóm G8 được công nhận chất lượng bởi ba tổ chức uy tín thế giới là AACSB, EQUIS và AMBA. Hải Hà bày tỏ sự yêu thích với ngành Marketing bởi tác động mà các thương hiệu có thể mang đến thông qua thông điệp mà họ truyền tải trong các chiến dịch của mình.

“Con thích Marketing vì Marketing có hai mặt, một mặt về kinh doanh, một mặt về xã hội. Marketing không chỉ bao gồm việc quảng bá sản phẩm, tìm hiểu thị hiếu khách hàng, mà còn tác động đến xã hội thông qua việc truyền tải các thông điệp ý nghĩa trong các chiến dịch”, Hải Hà nói.

Mới đây, Hải Hà tiếp tục nhận tin vui khi con đã được Monash University cấp suất học bổng trị giá 10.000 AUD. Nghe tin cô học trò giành được học bổng, cô Trương Ái Nhi (GV IELTS) cũng vỡ òa hạnh phúc và nhận thấy đó quả thực là một kết quả xứng đáng với Hải Hà.

Cô Ái Nhi hào hứng nói: “Hải Hà là học sinh thông minh, nhanh nhẹn và có ý thức tự học cao. Con luôn tự đặt ra các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn nhằm giúp bản thân không ngừng phấn đấu và đạt được tiến bộ trên chặng đường học tập lâu dài của mình. Tôi tin đây là phẩm chất quan trọng giúp con gặt hái được những trái ngọt như này hôm nay”.

Hiện Hải Hà đang nỗ lực để hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia trong thời gian tới. Con cũng cố gắng hết sức tìm hiểu phương pháp giảng dạy tại Úc để không bị bỡ ngỡ khi nhập học. Khi sang Úc, Hải Hà sẽ cố gắng học tập thật tốt và luôn sẵn sàng đón nhận mọi thay đổi bằng năng lượng tích cực.

Chúc mừng Hải Hà và chúc con tiếp tục gặt hái được nhiều hạnh phúc, thành công trên chặng đường phía trước!

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN